Giving back to society

Là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nước giải khát, hơn bao giờ hết Suntory PepsiCo Việt Nam luôn coi trọng việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho cộng đồng thông qua việc đóng góp cho các hoạt động xây dựng văn hóa – xã hội.

 

VÒNG TAY NHÂN ÁI

Vòng tay nhân ái là chương trình từ thiện được xây dựng, gây quỹ và triển khai bởi chính nhân viên Suntory PepsiCo Việt Nam. Công ty sẽ nhân đôi toàn bộ số tiền cán bộ nhân viên gây quỹ để khuyến khích nhân viên thực hiện trách nhiệm cộng đồng, sống cùng giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam.

Từ tháng 8/2011, chương trình tình nguyện mang tên "Helping Hands - Vòng tay nhân ái" của cán bộ nhân viên công ty được chính thức khởi động, triển khai một cách có hệ thống.

 



Chương trình giúp cán bộ nhân viên công ty thêm gắn kết, cùng nhau sống có ý nghĩa, chung tay mang những điều tốt đẹp tới cho cộng đồng, đúng với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam và sống cùng giá trị “Đóng góp lại cho xã hội” của Suntory PepsiCo Việt Nam. 




Mỗi văn phòng đại diện và nhà máy của công ty đều có các Ủy ban Vòng Tay Nhân Ái để giúp tìm kiếm các tổ chức và cá nhân tại địa phương đang cần hỗ trợ và khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng tích cực và có trách nhiệm hơn nữa. Các chương trình được tập trung hỗ trợ sức khỏe người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo, bảo vệ môi trường và các chương trình nước sạch cho cộng đồng...


HỖ TRỢ THẾ HỆ TRẺ

Tại Suntory PepsiCo Việt Nam chúng tôi hiểu rằng đào tạo nguồn nhân tài không chỉ là trách nhiệm của ngành giáo dục mà còn của chính các doanh nghiệp, tổ chức sẽ sử dụng nguồn nhân tài này trong tương lai.  Vì vậy, chúng tôi xác định việc hỗ trợ và chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ Việt Nam là một trong những nội dung quan trọng của công ty khi thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

 

1.  Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai

Trong suốt 23 năm đồng hành cùng cuộc thi Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai, SPVB đã đầu tư nhiều nguồn lực để mang đến cơ hội tốt nhất cho các tài năng trẻ Việt Nam học hỏi, giao lưu từ bạn bè trong và ngoài nước. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của SPVB để thực hiện cam kết phát triển nguồn nhân tài dài hạn tại địa phương.

 


 

Nhằm hưởng ứng mục tiêu của Chính phủ tạo ra làn sóng đầu tư thứ hai với Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, từ năm 2017, SPVB với vai trò đồng tổ chức cuộc thi đã cùng Đại học Kinh tế TP.HCM chuyển đổi mô hình cuộc thi Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai thành cuộc thi khởi nghiệp và đang có nhiều bước đi đúng đắn trong vai trò phát triển tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam thông qua việc hình thành môi trường để sinh viên tích lũy tư duy, kỹ năng và trải nghiệm hữu ích sẵn sàng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.



 

2.  Các hoạt động hỗ trợ giáo dục khác

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho quá trình tạo ra sự phát triển đồng bộ giữa kinh tế, xã hội, con người và văn hóa ở Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam cam kết phát triển nguồn nhân tài dài hạn tại địa phương thông qua các chương trình, cuộc thi phát triển tài năng trẻ, trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở nhiều địa phương trên cả nước. Công ty đã phối hợp cùng Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao tặng 400 suất học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học và tặng hơn 460 bộ máy tính cho các trường học vùng sâu vùng xa, phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ trao tặng 100 suất học bổng “Vươn lên tầm cao” cho sinh viên nghèo học tiếng Anh, 540 suất học bổng “Tiếp sức con ngư dân đến trường”, phối hợp cùng các Hội Khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học Cần Thơ, trao hàng trăm suất học bổng.

Các chương trình chúng tôi triển khai nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và được đánh giá là các chương trình hoạt động có hiệu quả, mang lại nhiều giá trị cho nền giáo dục nước nhà.

Năm 2007, công ty đã vinh dự được Lãnh đạo Nhà nước và Bộ Giáo dục - Đào tạo trao tặng Bằng khen vì những đóng góp xuất sắc của mình cho sự nghiệp giáo dục đào tạo Việt Nam qua việc thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển tài năng trẻ Việt Nam.



Năm 2018, Ông Uday Shankar Sinha, CEO & Tổng giám đốc SPVB nhận bằng khen từ ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vì những đóng góp cho thanh niên Việt Nam


CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI KHÁC

 

1.  Hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai:




Suntory PepsiCo Việt Nam trao tặng 2000 thùng nước Aquafina 5 lít, tương đương 40,000 lít nước, hỗ trợ cho 4.000 hộ nghèo tại hai huyện Châu Thành, Bình Đại và Trường trẻ em khuyết tật Tỉnh Bến Tre.

2.  Chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Suntory PepsiCo Việt Nam tích cực thực hiện các hoạt động bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là người dân nghèo, các bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam,…

 


 


Với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau", trong năm 2019, Suntory PepsiCo Việt Nam đã có tổng cộng hơn 10 hoạt động nhằm hỗ trợ những tỉnh thành chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19, với tổng giá trị tài trợ hơn 8 tỷ đồng.

 



 

3.  Hỗ trợ thế hệ trẻ phát triển toàn diện

Mùa Hè Xanh là chiến dịch tình nguyện hằng năm được tổ chức bởi Trung ương Hội sinh viên Việt Nam. Từ năm 2015, với sự đồng hành từ Suntory PepsiCo Việt Nam, đông đảo các bạn sinh viên - tình nguyện viên trên toàn quốc đã đóng góp cho cộng đồng thông qua các hoạt động như: Thực hiện 35 công trình thể thao/sân chơi cho trẻ em; Tiếp sức mùa thi - Hỗ trợ nước uống cho các thí sinh; Tổ chức các cuộc thi online và offline cho giới trẻ,…


 


 

4.  Góp phần xây dựng nét văn hóa Tết cổ truyền dân tộc

Trải qua chặng đường 25 năm phát triển kinh doanh bền vững, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn theo đuổi tầm nhìn “Phát triển vì những điều tốt đẹp”. Suntory PepsiCo Việt Nam vinh hạnh được đóng góp xây dựng nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam thông qua hình ảnh Tết cổ truyền dân tộc tại các đường hoa Nguyễn Huệ, Cần Thơ, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, công viên 23/9, công viên Tao Đàn,… Những sự kiện và địa điểm này đã trở thành nơi đến hấp dẫn trong các chuyến du xuân của người dân thành phố và các du khách nước ngoài trong dịp đầu năm mới.